แพลนบีและ Dentsu X ได้รับแต่งตั้งตัวแทนบริหารสิทธิประโยชน์ในการถ่ายทอดสดและการตลาดสำหรับ โอลิมปิค โตเกียว 2020 และโอลิมปิคฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022

BackAug 05, 2019

"ในฐานะตัวแทนบริหารสิทธิประโยชน์ในการถ่ายทอดสดและการตลาดสำหรับกีฬาโอลิมปิคในประเทศแพลนบีและ Dentsu X มีนโยบายที่จะร่วมทำงานกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนในการสร้างโอกาสการรับชมมหกรรมกีฬาโอลิมปิคอย่างทั่วถึง เพื่อส่งแรงใจเชียร์ทีมชาติไทยพร้อมกันทั่วประเทศ ผ่านช่องทางการรับชมที่หลากหลาย ทุกที่ ทุกเวลา"

นายปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า คณะกรรมการของแพลนบีได้อนุมัติการลงนามกับ บริษัท เดทสึ อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้รับสิทธิจากคณะกรรมการโอลิมปิคสากล (International Olympic Committee) เพื่อเป็นตัวแทนบริหารสิทธิทางการตลาดสำหรับการแข่งขัน 4 รายการ ได้แก่ โอลิมปิค โตเกียว 2020 ,โอลิมปิคฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022, โอลิมปิคเยาวชน ดักการ์ 2022 และ โอลิมปิคเยาวชนฤดูหนาว โลซาน 2020 โดยสิทธิทางการตลาดที่ทางที่แพลนบีเป็นตัวแทนบริหารแต่เพียงผู้เดียวสำหรับประเทศไทยนี้ รวมไปถึง 1. สิทธิในการถ่ายทอดสด 2. สิทธิในการบริหารผู้สนับสนุน (Sponsorship) 3. สิทธิในการบริหารคอนเทนต์ โดยมีโมเดลความร่วมมือส่งเสริม สปอร์ต อีโคซิสเต็มในประเทศไทยเพื่อก่อให้เกิดการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับวงการกีฬาในประเทศ สื่อทุกแพลตฟอร์ม เพื่อให้เกิดกระแสความนิยมสูงสุด

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิคถือเป็นการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติ มีผู้ชมทั่วโลกมากถึง 4,000 ล้านคน รายการที่ได้รับความสนใจสูงสุดสำหรับคนไทย คือ โอลิมปิคฤดูร้อน ซึ่งจะจัดขึ้นในปี 2563 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมีการแข่งขันกีฬา 33 ประเภท ใน 339 รายการแข่งขัน และจัดขึ้นตั้งแต่ 24 กรกฎาคม ถึง 9 สิงหาคม 2563 โดยวิสัยทัศน์สำหรับโอลิมปิคในครั้งนี้คือการสร้างการแข่งขันกีฬาที่เสริมด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี ด้วยค่านิยม 3 ประการ ได้แก่ 1. พัฒนาศักยภาพสู่จุดสูงสุด 2. ยอมรับและเข้าใจในความหลากหลาย 3. สานความสำเร็จสู่อนาคต นอกจากนี้ยังมีรายการการแข่งขันอื่นที่แพลนบีเป็นตัวแทนบริหาร ได้แก่ โอลิมปิคฤดูหนาว 2022 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 4-20 กุมภาพพันธ์ 2565, โอลิมปิคเยาวชนฤดูหนาว 2020 ณ เมือง โลซาน ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 9-22 มกราคม 2563 และโอลิมปิคเยาวชน 2020 ณ กรุงดักการ์ ประเทศเซเนกัล

การร่วมมือครั้งนี้ มีเป้าหมายส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการสร้างโอกาสการรับชมมหกรรมกีฬาครั้งสำคัญของมวลมนุษยชาติให้เข้าถึงพี่น้องชาวไทยอย่างทั่วถึง ซึ่งจะช่วยสร้างความสุขให้กับทุกๆคนในการร่วมส่งกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติไทยไปสู่เหรียญทองโอลิมปิคด้วยกัน โดยมีนโยบายที่จะทำงานร่วมกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนในการเผยแพร่สัญญาณการแข่งขันในหลายรูปแบบโดยมีเป้าหมายให้สามารถร่วมเชียร์ทีมชาติไทยได้จากหลากหลายช่องทาง ทุกที่ ทุกเวลา ในทุกแพลตฟอร์ม ที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายและครอบคลุมมากที่สุด ทั้งสถานีโทรทัศน์ดิจิทัล และ เคเบิล ทีวี สื่อดิจิทัลเอาท์ออฟโฮม รวมถึง สื่อบนอินเตอร์เนต โทรศัพท์มือถือ และดิจิตอลแพลตฟอร์ม และยังมีแผนที่จะสร้างกิจกรรมเพื่อรวมพลังใจและความสามัคคีส่งแรงใจให้นักกีฬาของเราตั้งแต่ในช่วงเตรียมการฝึกซ้อมก่อนการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 1 ปีล่วงหน้า รวมถึงโปรโมทคอนเทนท์โอลิมปิคผ่านเครือข่ายสื่อโฆษณาของแพลนบีและพันธมิตรทุกรูปแบบทั่วประเทศ

นายสรรค์ฉัตร จันทร์สระแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนท์สุ เอ็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ด้วยศักยภาพการตลาดและประสบการณ์ในธุรกิจ Sport Marketing ของแพลนบีและ Dentsu X รวมไปถึงฐานลูกค้าในปัจจุบันที่มีความสนใจในการสนับสนุนกีฬาเพื่อกิจกรรมทางการตลาด ประกอบกับสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยที่มีความหลากหลายและครอบคลุมมากที่สุด ทั้งสองบริษัทฯ จึงมั่นใจว่าจะสามารถสร้างมูลค่าตลาดของสิทธิโอลิมปิคเพื่อสร้างการเติบโตของรายได้และมีส่วนในการมีส่วนร่วมสร้างมูลค่าเพิ่มทางการตลาดให้กับวงการกีฬาของไทยในระยะยาวด้วยการส่งเสริมให้เยาวชนไทยหันมาสนใจและเล่นกีฬา เพื่อเสริมสร้างสุขภาพและยกระดับความสามารถในการแข่งขันของวงการกีฬาไทยในระดับสากลในอนาคต พร้อมทั้งส่งเสริมให้มหกรรมกีฬา Olympic ในครั้งนี้มีความสนุกน่าสนใจ แพร่หลายและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างยิ่งขึ้นเพื่อให้เกิดกระแสความนิยมสูงเพื่อให้คนไทยทั้งประเทศมีส่วนร่วมในการชม เชียร์ และส่งกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาไทยมากที่สุดเป็นประวัติการณ์"